|
|
|
Trình bày kết quả phân tích xuất bản |
|
|
|
|
Trang chủ
>
Main menu
>
Phương pháp luận
>
Trình bày kết quả phân tích xuất bản | PHƯƠNG PHÁP VIẾT BÀI BÁO KHOA HỌC | Trong phần Phương pháp luận, Thongke.info đã giới thiệu tới các bạn nhiều bài viết về: thiết kế nghiên cứu, thiết kế công cụ thu thập số liệu, phương pháp thu thập số liệu, quản lý, phân tích số liệu. Trong một nghiên cứu, kết hợp tất cả các phương pháp trên, đầu ra cuối cùng chính là các báo cáo trình bày hay bài báo khoa học được xuất bản trong nước hay quốc tế. Thongke.info xin giới thiệu với các bạn bài viết phương pháp viết bài báo khoa học trong các lĩnh vực khác nhau, nội dung bài viết bao gồm:
- Các thành phần và hướng dẫn viết báo cáo nghiên cứu khảo sát
- Các thành phần và hướng dẫn viết báo cáo nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng
- Xuất bản bài báo khoa học
- Các kỹ năng cần thiết
Các bạn có thể download bài giảng [Bạn phải đăng nhập mới thấy link download.]
Cám ơn PGS. Hoàng Văn Minh đã chia sẻ bài viết
Số lượt đọc:
1979
-
Cập nhật lần cuối:
12/01/2013 09:46:33 AM Bài đã đăng: Mô tả thống kê nhờ các biểu đồ và biểu thị27/10/2012 11:30' AMBên cạnh việc sử dụng mô tả thống kê nhờ bảng tần suất, tần số, và thống kê hai chiều, biều đồ và đồ thị là những công cụ khá mạnh có tính trực quan trong mô tả thông kê. Với các biểu đồ chúng ta có thể mô tả cho nhiều đối tượng khác nhau, với tính trực giác cao biểu đồ cho phép những người ít kiến thức về thống kê và thống kê toán có thể hiểu được đại cương về đối tượng mà mình quan tâm.
Các bạn có thể download bài giảng "mô tả thống kê nhờ các biểu đồ và đồ thị"tại đây.
Thongke.info xin cám ơn PGS.TS Ngô Văn Thứ đã chia sẻ bài viết. Mô tả thống kê nhờ bảng tần suất, tần số, thống kê hai chiều26/10/2012 11:10' PMXin chào các bạn,
Thongke.info xin tiếp tục giới thiệu bài viết: mô tả thống kê nhờ bảng tần suất, tần số, và thống kê hai chiều trong mục "trình bày kết quả phân tích xuất bản".
Bảng tần số thường dùng cho các biến có ít các giá trị quan sát khác nhau. Một trong những ưu điểm của cách mô tả này là không nhất thiết phải số hóa các dấu hiệu của các biến định tính. Ngoài ra với các biến định lượng chúng ta có thể trực tiếp suy ra một số đặc trưng quan trọng như: các điểm phân vị, mốt, hạng, và miền biến thiên. Cách đọc output trong SPSS và trình bày bảng cho phân tích đôi biến10/07/2012 11:24' AMKhi
chúng ta sử dụng lệnh phân tích đôi biến, các bạn thường gặp khó khăn trong việc
lựa chọn đọc kết quả theo hàng hay theo cột. Phần trước thongke.info đã giới
thiệu các bạn lệnh phân tích đôi biến bằng phần mềm SPSS và Stata. Phần này
thongke.info xin giới thiệu với các bạn cách đọc output và cách đưa kết quả vào
bảng trong phân tích đôi biến.
(chú
ý: phần này thongke.info không chạy test kiểm định chi-square)
Để lựa
chọn việc đọc theo hàng hay cột thì phải dựa trên mục tiêu phân tích (trình
bày) của các bạn.
Ví dụ: Output trong SPSS như sau:
Phiên giải kết quả mô hình phân tích Hồi quy đa biến (Multiple Regression)04/07/2012 09:55' AMThongke.info xin giới thiệu ví dụ trình bày phiên giải kết quả mô hình phân tích Hồi quy đa biến (Multiple Regression) Mô hình ví dụBiến phụ thuộc: Số lần đi khám thai trong lần có thai gần nhất Biến độc lập: tuổi + dân tộc+ học vấn + tình trạng hôn nhân + nghề nghiệp Chuẩn bị các biến cho mô hình – Sử dụng SPSS Chuyển các biến độc lập (rời rạc) về dạng dummy *********biến độc lập******* ***dân tộc*** Recode Q3 (1=1) (2 thr 8 =0) into ethnicre.
Phiên giải khoảng tin cậy và mối tương quan - Confidence Interval của tỷ suất chênh trong hồi quy logic (Confidence Interval of Odds ratio - OR)02/07/2012 05:32' PMThongke.info xin giới thiệu ví dụ trình bày phiên giải kết quả và mối tương quan - Confidence Interval của tỷ suất chênh trong hồi quy logic (Confidence Interval of Odds ratio - OR).
Xin mời xem chi tiết ...
Trình bày bảng và phiên giải kết quả cho phân tích đa biến: Hồi quy logic01/07/2012 11:19' AMThongke.info xin giới thiệu ví dụ trình bày kết quả phân tích đa biến hồi quy logic vào bảng và phiên giải kết quả. Mô hình hồi quy logic áp dụng với biến kết quả “kiến thức toàn diện về HIV” được kiểm soát bới biến tuổi, trình độ học vấn và các biến quan trọng khác cho thấy thanh thiếu niên đường phố tiếp cận với dự án NAM có kiến thức đúng toàn diện cao ít nhất gấp 3 lần so với nhóm không tiếp cận dự án (bảng 1). Trình bày bảng và phiên giải kết quả cho phân tích so sánh 2 trị số trung bình01/07/2012 11:07' AMThongke.info xin giới thiệu ví dụ trình bày kết quả phân tích so sánh 2 trị số trung bình vào bảng và phiên giải kết quả. Kiến thức đúng toàn diện về phòng chống HIV giữa nhóm thanh thiếu niên đường phố có tiếp cận và không tiếp cận dự án NAM. Dự án NAM tác động lớn đến kiến thức về phòng chống HIV của các thanh niên đường phố mà dự án tiếp cận. Điểm số trung bình kiến thức của nhóm tiếp cận là 7,5 cao hơn điểm trung bình kiến thức của nhóm không tiếp cận dự án (5,9). Sự khác biệt rất có ý nghĩa thống kê (P<0,001). | |
|
|
|
|
|
|
|